กีฬาทางน้ำ

โยคะ, กีฬากลางแจ้ง, กีฬาเพื่อสุขภาพจิต

ประเทศไทยในความรู้สึกนึกคิดของชาวต่างชาตินั้นมีอะไรบ้าง สิ่งใดที่ชาวต่างชาตินึกถึงเมื่อพูดถึงคำว่าไทยแลนด์ อาหารไทยดังไกลระดับโลก? ประเพณีของไทยที่ดีงาม? หรือวัฒนธรรมอันแสดงถึงสถาปัตยกรรมเลื่องชื่อที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาสู่ประเทศไทย การท่องเที่ยวนั้นสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศ เพราะประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและมีเอกลักษณ์

ทะเล เป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวนั่งเครื่องบินหลายชั่วโมงเพื่อมาสัมผัสบรรยากาศทะเลไทยให้เห็นกับตา จากนั้นจึงก่อเกิดกิจการต่าง ๆ มากมายริมทะเล ที่พักโรงแรม บาร์ ร้านอาหารรวมถึงกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่ช่วยเพิ่มและเติมเต็มบรรยากาศการพักผ่อนให้กับนักท่องเที่ยว เกิดกีฬาทางน้ำขึ้นมากมายนับจากนั้น คนไทยให้ความสนใจกับกีฬาทางน้ำมากไม่แพ้ชาวต่างชาติ กีฬาทางน้ำเป็นกีฬาที่สนุกและน่าตื่นเต้น กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมทั้งหลายมีกีฬาทางน้ำเป็นส่วนใหญ่ ด้วยความที่น้ำเป็นสิ่งไม่แน่นอน ความสนุกจึงอยู่ที่การเล่นกับมัน โดยครีเอทการเล่นหลายประเภท เพื่อตอบสนองความสนุกของผู้เล่น เมื่อได้รับความนิยมเรื่อย ๆ จากการนำกีฬาทางน้ำเข้ามาจากโดยชาวต่างชาติ คนไทยจึงเริ่มเรียนรู้เองทั้งศึกษาจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ศึกษาเพราะสนใจในการเล่น ไปจนถึงการศึกษาเพื่อความเชี่ยวชาญในกีฬาแต่ละประเภทเพื่อใช้ในการสอน

ทางภาคใต้ของประเทศไทยจะมีฤดูที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาเล่นกิจกรรมทางน้ำ เรียกได้ว่าเป็น High Season Surfing เลยทีเดียว เกิดโรงเรียนสอนการเล่นกีฬาทางน้ำหลายประเภทแตกต่างกันไปอย่างถูกต้องเป็นกระบวนการและปลอดภัย ได้รับความนิยมมากไม่ว่าจะเป็นคนไทยเอง ชาวเอเชียหรือแม้กระทั่งชาวตะวันออกเอง ในทุก ๆ ปี จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำประจำปีมาเกือบยี่สิบปี นั่นบ่งบอกได้ว่าผู้คนหลงใหลกีฬาทางน้ำมากขนาดไหน

ทะเลไทยเป็นจุดมุ่งหมายหลักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยิ่งในยุคที่อินเทอร์เน็ตเฟื่องฟู ทำให้เราสามารถเดินทางไปในที่ต่าง ๆ ได้เพียงแค่ปลายนิ้ว ชั่ววินาทีเดียว (ถ้าเน็ตคุณเร็ว) การกระจายข่าวสาร โปรโมทการท่องเที่ยวไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป วัฒนธรรมกีฬาทางน้ำที่มาพร้อมกับนักท่องเที่ยว ผสมกลมกลืนกันกับวิถีชีวิตแถบชายฝั่งทะเลอย่างลงตัว กลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ที่เราค่อย ๆ คุ้นชินกับมัน เราคงไม่ต้องแปลกใจที่เด็กวัยประถมจะเล่นเซิร์ฟบอร์ดได้เก่งขั้นเทพ ความสนุกของกีฬาและทัศนคติที่ดีจะทำให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬา ดีกว่าปล่อยเวลาไปกับเรื่องไร้สาระอื่น ๆ

ในทุกวันนี้กีฬาทางน้ำยังได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยในการวางเดิมพันบนเว็บคาสิโนออนไลน์อีกด้วย โดยมีให้เลือกเล่นได้หลากหลาย มีรูปแบบและประเภทกีฬามากมายให้เลือกเล่น รวมไปถึงยังมีกีฬาอื่น ๆ และเกมการเดิมพันยอดฮิตอีกมากมาย ที่เลือกเล่นได้ในเว็บเดียว

กีฬาทางน้ำก็ยังคงความมีเสน่ห์อยู่ไม่รู้เสื่อมคลาย และจะยิ่งทรงอิทธิพลมากขึ้นกว่าเดิม หากถามว่ากีฬาทางน้ำประเภทใดดีที่สุด ประโยชน์ที่สุด คงต้องตอบว่ากีฬาทุกประเภทมีประโยชน์หมด ขึ้นอยู่ที่รสนิยมของผู้เล่นเสียมากกว่า ผู้ที่ได้ลองเล่นเท่านั้นถึงจะรู้ว่ากีฬาที่ตนชอบนั้นมีเสน่ห์อย่างไร คลื่นลมก็เหมือนชีวิตเรา ลมแรงนั้นน่ากลัวแต่ก็ทำให้เรือไปเร็วเช่นกัน